Đoàn công tác của Bộ nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn về thăm quan cánh đồng muối xã Bạch Long đã được quy hoạch để chuyển đổi cơ cấu trong thời gian tới.
Lượt xem: 525

Ngày 6/3/2020, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Chăn nuôi, Vụ KHCN, Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Công ty T&T 159; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện và thực hiện một số mô hình chăn nuôi an toàn sinh học trong thời gian tới đây.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện khẳng định Huyện Giao Thủy có lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái đa dạng, đất đai màu mỡ và chủ động về nguồn nước, có bờ biển dài hơn 31 km với nhiều đầm và bãi triều, tài nguyên nước mặt dồi dào nên có tiềm năng để phát triển nông nghiệp, đặc biệt là thích hợp cho sản xuất nhiều loại cây trồng, vật nuôi và nuôi trồng thủy sản. Khi các mô hình được triển khai, huyện sẽ tạo mọi điều kiện về mặt bằng cùng với đó rất thuận lợi về nguồn nước sản xuất, nguồn lao động và giao thông khi tiêu thụ sản phẩm. Công ty T&T 159 có trụ sở tại Hòa Bình chia sẻ về hình thức nuôi bò tại doanh nghiệp. Hiện, tại Công ty chủ yếu nuôi bò thịt, trong quá trình nuôi đều áp dụng phương pháp chăn nuôi an toàn sinh học, sử dụng đệm lót sinh học, tận dụng nguồn phân để làm phân hữu cơ vi sinh vừa nâng cao giá trị thu nhập từ chăn nuôi bò vừa đảm bảo vệ sinh an toàn sinh học. Giao Thủy là huyện có dư địa tốt trong chăn nuôi nên việc liên kết với Công ty thực hiện mô hình nuôi bò thịt áp dụng hình thức chăn nuôi an toàn sinh học sẽ rất thuận lợi.

Đoàn công tác của Bộ nông Nghiệp về thăm quan cánh đồng muối xã Bạch Long đã được quy hoạch để chuyển đổi cơ cấu trong thời gian tới.

Đoàn công tác đã tham quan cánh đồng muối với diện tích hơn 200 ha của xã Bạch Long. Đây là diện tích diêm dân gắn bó từ bao đời nay, tuy nhiên do thu nhập từ sản xuất muối không cao kết hợp với một số ngành nghề, dịch vụ và doanh nghiệp phát triển thu hút lao động nông thôn. Do đó, tình trạng diêm dân bỏ ruộng không sản xuất chiếm tỷ lệ cao. Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, năm 2019, Bạch Long đã dồn đổi, quy hoạch vùng sản xuất, trong đó vẫn dành gần 70 ha tại cánh đồng muối số 2 và số 3 để sản xuất muối, các cánh đồng 1A, 1B, một phần cánh đồng 3 và cánh đồng 6 để nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, gia súc và kinh doanh dịch vụ.

 

                                        Thực hiện : Nguyễn Trọng - VHTT - TDTT

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang