HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TIẾP XÚC CỬ TRI LẦN THỨ TƯ, KHOÁ XVII, NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Lượt xem: 215
anh tin bai

                             Đ/c Trần Văn Hà - Phó chủ tịch HĐND xã  báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân xã

anh tin bai

Đ/c Phạm văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 

     Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 bùng phát trở lại ở những tháng đầu năm 2022, với biến chủng delta có tốc độ lây lan rất nhanh; tác động trực tiếp đến nhiều mặt của đời sống xã hội, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng lớn. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự giám sát của HĐND, phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; hoạt động quyết liệt, chủ động của các ngành đoàn thể, cùng sự nỗ lực của toàn thể nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn giữ được ổn định và phát triển so với cùng kỳ.

Các cấp các ngành và cả hệ thống chính trị, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: Y tế, Công an, quân sự, các lực lượng ở cơ sở đã triển khai quyết liệt, chủ động, linh hoạt và hiệu quả các giải pháp về phòng, chống dịch Covid – 19 phù hợp với tình hình của địa phương; công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 được triển khai kịp thời an toàn và hiệu quả theo số lượng phân bổ.

Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được cấp trên quan tâm, xã và các xóm đã chủ động triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay có 9/10 xóm được công nhận xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử được tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Các lĩnh vực văn hóa xã hội có bước phát triển. An sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng theo quy định.

An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành kế hoạch năm. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đủ chỉ tiêu. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân tiếp tục được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Trật tự an toàn giao thông được triển khai tích cực.

2. Một số khó khăn và tồn tại, hạn chế

- Đại dịch Covid – 19 bùng phát đã ảnh hưởng trực tiếp, sâu rộng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân; một số chỉ tiêu kinh tế xã hội mặc dù tăng khá so với năm trước nhưng một số chỉ tiêu vẫn không đạt kế hoạch đề ra. Công tác thu các khoản đóng góp ở một số xóm đạt thấp.

- Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid – 19 ở một số xóm còn chủ quan, công tác giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà của tổ Covid – 19 cộng đồng ở một số xóm còn chưa nghiêm, thiếu chặt chẽ.

- Vi phạm đất đai, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn xã vẫn còn xảy ra; việc phát hiện xử lý vi phạm có lúc chưa kịp thời. Việc xử lý những tồn tại liên quan đến quyền sử dụng đất của nhân dân và diện tích chuyển đổi từ sản xuất muối kém hiệu quả sang loại hình sản xuất khác chưa được giải quyết nên gây dị nghị trong nhân dân.

- Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội mặc dù đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Tuy nhiên tình hình vi phạm hành lang an toàn giao thông và tội phạm trộm cắp vẫn xảy ra, vi phạm pháp luật về ma túy còn tiềm ẩn phức tạp.

3. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế

3.1. Nguyên nhân chủ quan:

Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính ở một số bộ phận, cơ sở xóm có lúc chưa nghiêm. Công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện có lúc, có nơi còn bị động, chủ quan.

Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và cơ sở xóm trong thực hiện một số nhiệm vụ chưa chặt chẽ.

3.2. Nguyên nhân khách quan:

Đại dịch Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng, tác động trực tiếp đến nền kinh tế và đời sống của nhân dân.

Giá cả một số mặt hàng tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp xây dựng; đặc biệt giá vật liệu xây dựng, tăng gây khó khăn trong quá trình triển khai thi công, hoàn thành các dự án đảm bảo đúng tiến độ, theo hợp đồng.

Việc giải quyết công tác đất đai còn phụ thuộc hoàn toàn vào cấp trên nên tồn đọng hồ sơ cấp GCN QSD đất từ 2012 trở về trước gặp rất nhiều khó khăn.

- Một số người dân chưa nắm rõ luật đất đai. Công tác sử dụng đất của một số hộ dân trên địa bàn xã còn sử dụng trái phép (Cơi nới bờ sông, xây dựng trên đất chưa được chuyển đổi, tự ý san lấp bờ sông…). 

anh tin bai

                                                                               Các đại biểu đều nhất trí và k có ý kiến 

anh tin bai

                                       Đ/c Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã Kết luận tại hội nghị

          Đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã cũng  làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình kỳ họp HĐND huyện sắp tới. Đồng chí cũng mong muốn cử tri sẽ quan tâm, đóng góp nhiều hơn ý kiến tâm huyết đối với sự phát triển kinh tế xã hội của xã, huyện trong thời gian tới.

                                                                     Thực hiện: Diễm Hương - VH TDTT

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang