Thẩm định các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021 tại xã Bạch Long
Lượt xem: 208
Thực hiện mục tiêu Chương trình Quốc gia xây dựng NTM có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc, năm 2021, Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Bạch Long đã tập trung chỉ đạo 5 xóm Liên Hoan, Hải Ninh, Nam Hải, Trung Đường và Xuân Ninh đăng ký, triển khai thực hiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu.

 
 

anh tin bai

Văn phòng điều phối NTM huyện thẩm định các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu

tại xóm Liên Hoan, Hải Ninh, Nam Hải, Trung Đường và Xuân Ninh xã Bạch Long

Văn phòng điều phối NTM của huyện về thẩm định các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021 tại xóm Liên Hoan, Hải Ninh, Nam Hải, Trung Đường và Xuân Ninh xã Bạch Long. Đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT làm trưởng đoàn.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu 

 Qua hơn 1 năm xóm Liên Hoan xã Bạch Long triển khai xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong xóm đã phát huy trí tuệ tập thể, khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng nông thôn như: kiên cố hóa 100% đường trục xóm, kèm theo hệ thống đèn led chiếu sáng với tổng chiều dài 3,1km. Người dân trong xóm chủ yếu làm diêm nghiệp, NTTS, kinh doanh và các ngành nghề khác; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 96%; thu nhập bình quân đầu người của xóm là 66,23 triệu đồng/năm. Đối với tiêu chí về giáo dục, y tế và văn hóa được duy trì và giữ vững; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 98,5%; có trên 96% các hộ dân được sử dụng nước sạch từ trạm cấp nước tập trung. Xóm được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT 3 năm liền 2019, 2020 và 2021

anh tin bai

 NVH các xóm được thiết kế, bố trí đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc sinh hoạt văn hóa của người dân

Xóm Hải Ninh xã Bạch Long có 328 hộ dân với gần 800 nhân khẩu, người dân sống chủ yếu làm diêm nghiệp, NTTS, kinh doanh nhỏ lẻ…Thu nhập bình quân đầu người đạt 66,16 triệu đồng/năm. Với sự chung sức đồng lòng của nhân dân trong xóm đã đầu tư nâng cấp tuyến đường xóm, tuyến đường hoa cây xanh kèm theo hệ thống đèn điện chiếu sáng tại KDC với chiều dài 3km, tạo cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%. Tỷ lệ hộ gia đình NTM kiểu mẫu đạt 96%.

anh tin bai

 NVH xóm đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất để thuận lợi cho người dân tham gia trong việc họp xóm 

Đối với xóm Hải Nam đã đầu tư kinh phí nâng cấp hệ thống giao thông thủy lợi trên địa bàn nhằm đảm bảo cho việc tiêu thoát nước tại KDC và các vùng sản xuất tập trung. Đường trục dong xóm 100% được bê tông hóa kèm theo hệ thống đèn điện chiếu sáng, đường hoa, đường cây xanh, tuyến đường do Chi hội Phụ nữ tự quản. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 100%; thu nhập bình quân đầu người 66,2 triệu đồng/năm. Cảnh quan môi trường đảm bảo Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Chi bộ xóm được công nhận là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

anh tin bai

                                                                     Các tuyến đường đảm bảo Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp

Đối với xóm Trung Đường đã vận động nguồn vốn xã hội hóa để nâng cấp các tuyến đường dong xóm, hệ thống rãnh thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng tại KDC, tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh…với số tiền hàng tỷ đồng. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là trên 97%; thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 67,37 triệu đồng/năm. Số trẻ em và số học sinh trong độ tuổi được đến trường đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội đạt 100%. Tỷ lệ người dân phân loại rác thải tại nguồn đạt gần 85% và có 100% hộ gia đình có 2 thùng rác riêng biệt. Xóm được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT 3 năm liền 2019,2020 và 2021

anh tin bai

                                                                          Tuyến đường do Chi hội phụ nữ xóm Liên Hoan tự quản

Xóm Xuân Ninh có 248 hộ dân với 836 nhân khẩu (trong đó có 534 người trong độ tuổi lao động) các hộ dân chủ yếu làm nông nghiệp và ngành nghề khác…Thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 66,13 triệu đồng/năm. Xóm đã vận động người dân hiến đất, góp công, góp của để làm 6 tuyến đường dong, đảm bảo Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Đối với tiêu chí về giáo dục, y tế và văn hóa được duy trì và giữ vững. Xóm được công nhận và giữ vững danh hiệu “Xóm Văn hóa” 2 năm liền năm 2020 và năm 2021, đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT các năm 2019, 2020 và 2021

Trước những kết quả đã đạt được của 5 xóm Liên Hoan, Hải Ninh, Nam Hải, Trung Đường và Xuân Ninh xã Bạch Long và qua thẩm định thực tế tại thực địa, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân 5 xóm đoàn kết hoàn thành các tiêu chí thôn, xóm NTM kiểu mẫu; đề nghị 5 xóm của xã Bạch Long cần bổ sung một số nội dung còn tồn tại mà các thành viên trong đoàn đã chỉ rõ và hoàn thiện hồ sơ minh chứng trước ngày 5/9/2022 để trình UBND huyện xét, công nhận xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021./.

 

Hoàng Mai

                                                                          Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang