Văn phòng Điều phối NTM của huyện thẩm định tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu đợt I năm 2022 tại xã Bạch Long
Lượt xem: 202
Năm 2021, Đảng ủy, UBND xã, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã  Bạch Long đã tập trung chỉ đạo các xóm đăng ký, triển khai thực hiện các tiêu chí để về đích xóm NTM kiểu mẫu. Đến nay các xóm đã hoàn thành 5/5 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu và đang chờ các ban ngành thẩm định hồ sơ và công nhận xóm NTM kiểu mẫu
anh tin bai

Trong thời gian qua, cán bộ và nhân dân xóm Tân Phú xã Bạch Long đã phát huy truyền thống Cách mạng thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Cấp ủy cùng với Ban công tác mặt trận xóm đã vận động người dân ủng hộ ngày công, kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân; phát động phong trào toàn dân chung sức xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn đổi mới rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trong xóm năm 2021 đạt trên 66 triệu đồng/người/năm. Trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng xóm NTM nâng cao và xóm NTM kiểu mẫu với kinh phí hàng tỷ đồng. Bằng nguồn vốn tự nguyện đóng góp của người dân và nguồn hỗ trợ từ ngân sách địa phương xóm Tân Phú đã đầu tư cải tạo, nâng cấp đường dong xóm kèm hệ thống rãnh thoát nước và hệ thống đèn điện chiếu sáng tại khu dân cư; trồng tuyến đường hoa, cây xanh… Công tác giáo dục, y tế, văn hóa được quan tâm giữ vững; xóm được công nhận và giữ vững danh hiệu văn hóa 2 năm liền năm 2020 và năm 2021. Tỷ lệ hộ gia đình “Văn hóa kiểu mẫu” đạt 96%. Xóm được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT của UBND xã 3 năm liền năm 2019, 2020 và 2021. Trong thời gian tới, xóm Tân Phú dự kiến xây mới NVH xóm, với tổng kinh phí khoảng 800 triệu đồng (Trong đó, tiền tự nguyện đóng góp của người dân khoảng 600 triệu đồng)

anh tin bai

Văn phòng Điều phối NTM của huyện về thẩm định xóm NTM kiểu mẫu tại xóm Tân Phú xã Bạch Long

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, đồng chí Trần Quang Hưng - HUV, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện, Phó Văn phòng Điều phối NTM huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm Tân Phú trong công tác xây dựng xóm NTM kiểu mẫu. Đến nay xóm đã hoàn thành 5/5 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Đồng thời đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, xóm tiếp tục vận động người dân nâng cao các tiêu chí như: Bổ sung số đầu sách tại NVH xóm; chỉnh trang khuôn viên gia đình; bổ sung thêm hố rác hữu cơ tại vườn gia đình, hàng tháng tổ chức làm tổng vệ sinh môi trường tại các tuyến kênh mương và các tuyến đường. Các cơ quan, ban ngành hỗ trợ xóm hoàn thiện hồ sơ và giử về Văn phòng Điều phối NTM của huyện trước ngày 15/6 để UBND huyện thẩm định và công nhận xóm NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

                   Các tuyến đường trục chính của xóm được đầu tư các thùng đựng rác vô cơ

                                                   Thực hiện: Hoàng Mai - TTVH

    

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang