Huyện Giao Thủy tăng cường các biện pháp cấp bách phòng dịch Covid-19.
Lượt xem: 437
Theo thông tin ban đầu, từ ngày 31/8 đến sáng ngày 1/9/2021, huyện Hải Hậu đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS – COV 2 trong cộng đồng. Huyện Hải Hậu đã áp dụng các biện pháp cấp bách, hạn chế và kiểm soát nghiêm ngặt những nơi có ca dương tính với SARS-Cov 2Trước tình hình này, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Giao Thủy tổ chức hội nghị triển khai, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng dịch Covid-19. Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Huyện Giao Thủy triển khai, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại huyện Hải Hậu, địa phương giáp ranh với huyện Giao Thủy diễn biến rất phức tạp. Trong khi đó, công dân 2 huyện thường xuyên tiếp xúc, giao lưu, đi lại hàng ngàyĐể đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Giao Thủy yêu cầu nhân dân trong huyện nếu không có việc cấp bách thì không đến địa bàn huyện Hải Hậu trong thời gian này. Công an huyện, UBND các xã, thị trấn khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc với các ca F0 của huyện Hải Hậu, những người đã đến xóm 15, xóm 17 xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu; Tổ dân phố 2,3,4 thị trấn Yên Định từ ngày 23/8 đến 31/8/2021. Rà soát, lập danh sách công dân địa phương đang làm việc tại huyện Hải Hậu báo cáo về BCĐ huyện. Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19 vào địa bàn huyện, nhất là Chốt kiểm soát tại cầu Hà Lạn, cầu Thức Hóa, chốt cầu Nam Điền B để kiểm soát chặt chẽ người từ huyện Hải Hậu di chuyển vào huyện và cả các trường hợp người Giao Thủy di chuyển sang Hải Hậu. Kiên quyết cho quay đầu xe đối với các trường hợp không có lý do, hoặc lý do không chính đáng. Việc cấp thẻ cho người dân đi lại sẽ do Công an huyện, Công an các xã, thị trấn cấp theo mẫu, có thể cấp trực tiếp tại Chốt hoặc UBND các xã, thị trấn.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu người dân Giao Thủy

không có việc cấp bách, không đến địa bàn huyện Hải Hậu trong thời gian này.

 Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối không tổ chức tập trung đông người kể từ ngày 1/9, nhất là dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Trung tâm Y tế huyện cùng với Đồn Biên phòng Quất Lâm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát đối với người tại khu vực bến cá Quất Lâm, Giao Hải. Người đứng đầu cơ quan đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Thường trực HU, UBND huyện và Pháp luật nếu để xảy ra các vi phạm mà nguyên nhân do sự chủ quan, lơ là, thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên. Trung tâm VH-TT-TT, các xã, thị trấn tăng cường và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới tận các địa bàn khu dân cư; các đám hiếu, hỉ cần thực hiện nghiêm hơn nữa công tác phòng chống dịch. Các đồng chí UVBTV huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện phụ trách các xã, thị trấn trực tiếp cùng với các địa phương chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch./.

Ngọc Thanh VHTT_TDTT

 
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang