Xã Bạch Long đã triển khai thực hiện phong trào “chủ nhật xanh” gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19
Lượt xem: 279

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 nhưng không vì thế mà phong trào “Ngày chủ nhật xanh” của xã Bạch Long bị chững lại. Ngược lại, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của xã Bạch Long đã triển khai thực hiện Ngày chủ nhật xanh gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19 một cách có hiệu quả bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Thực hiện phong trào “chủ nhật xanh” do UBND tỉnh và huyện Giao Thủy phát động. Ngày 18/7/2021 xã Bạch Long đã triển khai thực hiện phong trào “chủ nhật xanh” gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19  thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Phong trào "Ngày chủ nhật xanh" của xã Bạch Long được đông đảo tầng lớp nhân dân trong xã tham gia hưởng ứng
 
 

Với các hoạt động như vớt bèo trên dòng sông Thống Nhất, ra quân làm vệ sinh môi trường ở các tuyến đường làng ngõ xóm, trồng hoa, trồng cây xanh ở các điểm công cộng. Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 và thực hiện giãn cách xã hội, nhưng phong trào chủ nhật xanh của xã Bạch Long cũng được triển khai thực hiện gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19 một cách có hiệu quả, vào ngày chủ nhật tuần đầu các tháng, nhân dân ở các xóm thường chia thành các nhóm nhỏ đã ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, trồng và chăm sóc các bồn hoa ở các tuyến đường, các điểm công cộng. Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ của xã đã tích cực đi đầu trong công tác vệ sinh môi trường sống ở nông thôn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong gia đình, ngoài ngõ, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh COVID – 19.

Ông Phạm Văn Quang– Phó chủ tịch UBND xã Bạch Long cho biết, từ đầu năm đến nay, phong trào chủ nhật xanh của xã Bạch Long được triển khai thực hiện gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19 đã được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, Bạch Long đã tổ chức các đợt ra quân vớt bèo trên sông Thống Nhất, tiến hành trồng hàng ngàn cây xanh, xây dựng tuyến đường hoa ở các xóm. Qua đó góp phần làm cho môi trường sống nông thôn của xã Bạch Long ngày càng xanh, sạch, đẹp, sáng hơn,

Người dân tham gia tổ chức xây dựng thêm các tuyến đường hoa của xóm

Từ đầu năm đến nay, các hoạt động hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” của xã Bạch Long đều được triển khai thực hiện gắn với công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID – 19 một cách có hiệu quả. Nhiều đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân đã có những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh” gắn với phòng chống dịch bệnh COVID – 19 . Đã tăng cường công tác tuyên truyền lưu động về các biện pháp phòng chống dịch, các hướng dẫn của Bộ y tế, công văn chỉ thị của Tỉnh, huyện về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID – 19; Tiến hành đến tận các hộ gia đình để hướng dẫn giúp đỡ người dân cài đặt BLuezone; tổ chức các hoạt động làm vệ sinh môi trường ở các điểm nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn xã,

Song song đó, Các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã đã tích cực hưởng ứng thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” một cách có hiệu quả, Điển hình như Hội LHPN xã Bạch Long. Hàng tuần, các chị em đều dành từ 01 đến 02 giờ để ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa.         

Xã Bạch Long cũng đã tổ chức 2 đợt ra quân vớt bèo đợt 1 vào ngày 24 tháng 03 năm 2021 và Đợt 2 vào ngày 13 và 14 tháng 05 năm 2021 trên các dòng sông như sông Thống Nhất, sông Thảo Khoản của xã và đã thu được hàng chục tấn bèo, với hơn 1.000 lượt người tham gia nhằm trả lại sự thông thoáng dòng chảy của các dòng sông.

Thực hiện đề án “Ngày chủ nhật xanh” do UBND tỉnh phát động, Xã Bạch Long đã triển khai thực hiện và tạo sức lan tỏa tích cực. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã Bạch Long đã có sự thay đổi sâu sắc, các cơ quan, công sở trường học được trang trí và trồng nhiều bồn hoa, cây xanh theo hướng xanh, sạch đẹp, bắt mắt, các tuyến đường từ trung tâm xã, các tuyến đường xóm, đều được người dân trồng nhiều cây xanh, bồn hoa, không còn tình trạng xả rác thải bừa bãi như trước đây.

Trong giai đoạn hiện nay, xã Bạch Long đang triển khai “Ngày chủ nhật xanh” đã thu hút đông đảo các cơ quan, ban ngành, các đơn vị trường học, các, xóm của địa phương tham gia với nhiều mô hình hay, thiết thực, gần gũi về nội dung các hoạt động triển khai thực hiện Ngày chủ nhật xanh của các đơn vị; mô hình tuyến đường xanh - sạch – sáng, tuyến đường hoa của xóm và khuyến khích người dân dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Có thể khẳng định rằng, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” của xã Bạch Long đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi một người dân cán bộ công nhân viên chức trong xã với mục tiêu chung xây dựng  xã Bạch Long là xã NTM nâng cao bền vững, ngày càng khang trang, xanh, sạch đẹp, không rác thải và tiến tới xây dựng xã Bạch Long là xã NTM kiểu mẫu của cả nước.

 
Ngọc Thanh VHTT-TDTT xã Bạch Long
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang