Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội người cao tuổi xã Bạch Long tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trong xã.
Lượt xem: 250

      Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội người cao tuổi xã Bạch Long tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trong xã

    Mỗi độ tết đến xuân về, để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây”. Ngày 20/01/2020 Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bạch Long, long trọng tổ chức lễ mừng thọ cho 201 cụ đăng thọ 100,95,90,85,80,75,70.

    Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy “của quý vô giá” đấy bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Đồng chí : Đỗ Đình Chung - chủ Tịch UBND xã Phát biểu tại buổi lễ

Hội Người cao tuổi xã Bạch Long đã có đóng góp hết sức quan trọng, có thể nói không thể thiếu, trong xây dựng pháp luật, chế độ, chính sách phát triển kinh tế-xã hội nói chung, và chăm sóc, phát huy người cao tuổi nói riêng. Hội đã phát động, vận động hội viên tham gia nhiều phong trào thi đua yêu nước từ những phong trào trực tiếp liên quan đến người cao tuổi như đem lại những mái nhà, tấm áo hay là ánh sáng cho người cao tuổi, còn những phong trào thi đua yêu nước nói chung như khuyến học, khuyến tài, “đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Bảo vệ môi trường-xây dựng nông thôn mới nâng cao” v.v. Thông qua đó đã góp phần cổ vũ không chỉ người cao tuổi mà còn lan tỏa tới toàn xã hội khí thế tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước, làm giàu cho bản thân mình và đóng góp cho cộng đồng và đặc biệt tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, vì nhân dân phục vụ.

Đồng chí: Vũ Minh Nhương - phó chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi lễ

    Nhiều bác, nhiều cô đã vào tuổi “xưa nay hiếm” nhưng vẫn tiếp tục nêu gương trong cuộc sống, trong nhiều phong trào xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; giữ ngọn lửa truyền thống mãi sáng... đúng như lời Bác Hồ kính yêu “Tuổi cao chí khí càng cao, chống Mỹ cứu nước già nào kém ai”; “Tuổi già nhưng chí không già, góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.

Đồng chí : Trần Hoài Thanh - Bí Thư BCH Đảng Bộ trao tặng bằng Mừng Thọ cho các cụ đăng thọ100,95,90,85,80,75,70. 

    Với những cống hiến, công lao đối với dân, với nước, với cháu con, các Cụ, các Bác hoàn toàn xứng đáng được an nhàn hưởng tuổi già nhưng nhiều Cụ, nhiều Bác vẫn không quản vất vả “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” với tất cả sự nhiệt tình, hiểu biết, kinh nghiệm và nhất là tấm lòng trong sáng, không một chút gợn lợi ích riêng tư.

 

 

                                                                             Thực hiện : Nguyễn Trọng - Văn Hóa xã

 

 

 

 



 

 

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang