Giao Thủy tổ chức ngày Chủ nhật đỏ với thông điệp “Hiến máu cứu người, giữ nhịp đập trái tim”
Lượt xem: 208
Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Huyện đoàn, Liên đoàn lao động huyện tổ chức ngày Chủ nhật đỏ với thông điệp “Hiến máu cứu người, giữ nhịp đập trái tim”. Trong đợt hiến máu này có trên 900 người tham gia và đã tiếp nhận 787 đơn vị máu.
anh tin bai

              Đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện tham gia hiến máu tình nguyện

Để vừa thực hiện được mục tiêu hiến máu, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chương trình hiến máu đã có sự thay đổi theo hướng chia nhỏ khung thời gian đón tiếp các tình nguyện viên tới hiến máu.

Mặc dù có nhiều thay đổi về cách thức tiếp đón các tình nguyện viên, song trong ngày, đã có trên 900 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu. Chị Phùng Thị Quỳnh - Bí thư huyện đoàn cho biết: “Chương trình hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên của đoàn viên thanh niên trong huyện, chúng tôi đã triển khai kế hoạch tới tất cả các tổ chức đoàn cơ sở và nhận được sự đăng ký tham gia rất nhiệt tình của đoàn viên thanh niên. Chúng tôi mong muốn ngày Chủ nhật đỏ Hiến máu cứu người, giữ nhịp đập trái tim đạt kết quả tốt đẹp”.

anh tin bai

                                  Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được xét nghiệm sàng lọc  

 Nhằm góp phần đáp ứng lượng máu cần thiết và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân đến tham gia hiến máu trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, Ban Tổ chức đã hướng dẫn đảm bảo khoảng cách, phân chia thời gian lấy máu để tránh tập trung đông người. Tất cả các tình nguyện viên khi đến hiến máu đều được yêu cầu chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế giúp sàng lọc người có yếu tố dịch tễ... Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nên quá trình tổ chức diễn ra an toàn. Kết quả, đã tiếp nhận 787 đơn vị máu, góp phần giúp các cơ sở y tế chủ động cấp cứu và điều trị cho người bệnh. 

                              Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội CTĐ tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện

tặng hoa các tình nguyện viên tham gia hiến máu 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

                                                                                                             Hoàng Mai

Trung tâm VH -TT - TT Giao Thủy

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang