TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Lượt xem: 303

         Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc ta. Toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng quý mến và biết ơn, đó chính là món quà tinh thần vô giá cho tất cả thầy giáo, cô giáo chúng ta.  

Ca ngợi nghề dạy học. Cố thủ tư­­ớng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất vì nó tạo ra con ng­ười sáng tạo".

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “ Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”, Người còn khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, người thầy giáo tốt phải là người không những giỏi về chuyên môn, còn phải thật thà, yêu nghề của mình, có yêu nghề của mình bao nhiêu thì mới yêu quý học sinh bấy nhiêu.

Ngành Giáo dục xã Bạch Long trải qua những năm tháng xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, cùng với sự đổi mới của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp giáo dục cũng đang ngày càng phát triển vững chắc. Các thế hệ thầy cô giáo đã phát huy được truyền thống vẻ vang của nhà giáo nước nhà và không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì những thế hệ học trò. Bản thân các thầy giáo, cô giáo  đã trực tiếp dạy dỗ bao thế hệ học trò, nhiều người trong số học trò đã và đang là những kỹ sư, bác sỹ, thầy giáo, thầy thuốc, những lãnh đạo cao cấp hoặc những công dân tốt của đất nước, quê hương. Trong những ngày gian khó của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, nhiều thầy giáo của ngành giáo dục xã nhà đã cầm súng lên đường đi đánh giặc, chi viện sức lực, góp phần vào công cuộc giải phóng đất nước. Sự lao động miệt mài của các thế hệ nhà giáo chúng ta hôm qua và hôm nay đã và đang góp phần  đưa sự nghiệp giáo dục của xã nhà có những bước tiến mới, góp phần làm cho quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp Giáo dục, Đảng bộ xã đã thường xuyên chăm lo tới công tác xây dựng Đảng, xây dựng hạt nhân lãnh đạo trong các nhà trường, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chăm lo toàn diện cho giáo dục tích cực xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường, phấn đấu “trường ra trường, lớp ra lớp”. Bên cạnh đó đội ngũ giáo viên ngành giáo dục cũng phải không ngừng cải tiến, đổi phương pháp, khuyến khích giáo viên tự học, tự bồi dưỡng thêm kiến thức đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dậy và học, khắc phục các biểu hiện lệch lạc, cùng tiêu cực trong thi cử và đào tạo, giảng dạy giữ vững phẩm chất cao quý của người thầy trên mặt trận văn hóa giáo dục để chắp cánh ước mơ cho con em xã nhà bay cao, bay xa.

Hòa cùng với khí thế thi đua sôi nổi hướng về ngày nhà giáo Việt namngành Giáo dục xã Bạch Long như có thêm một luồng sinh khí mới, tuy dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng các hoạt động thi đua trong các nhà trường vẫn diễn ra vô cùng sôi động. Các thầy cô miệt mài trên từng trang giáo án, các tiết dạy đều được chuẩn bị công phu, áp dụng công nghệ thông tin, linh hoạt và sáng tạo, tự tin trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Các lớp tổ chức“Tiết học hay, giờ học tốt”, thi hội diễn văn nghệ,, TDTT. Hơn thế nữa, món quà vô giá nhất mà các em kính dâng thầy cô nhân ngày hội là những bông hoa điểm tô sáng bừng trên từng trang vở, đó là việc nghiêm túc chấp hành nề nếp, kỷ cương, trau dồi đạo đức của các em học sinh trong các nhà trường. Tập thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ngành giáo dục tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cùng nhau phấn đấu vươn lên quyết tâm giành lấy nhiều hơn nữa những đỉnh cao vinh quang của tri thức để đạt được một vị trí xứng đáng trong bảng vàng thành tích Giáo dục của huyện nhà.

 Phát huy những thành tích đã đạt được Ngành giáo dục xã nhà liên tục phấn đấu và phát triển không ngừng. Năm học 2022 – 2023 ngành giáo dục xã nhà đang từng bước khắc phục khó khăn để đạt được những kết quả khả quan và toàn diện, tích cực duy trì ổn định số lượng, không ngừng nâng cao chất lượng GD. Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự cố gắng của các thầy giáo, cô giáo, CBGVNV ngành giáo dục xã nhà đang quyết tâm thực hiện tốt Chỉ thị nhiệm vụ năm học với mục tiêu tất cả vì chất lượng thật, hiệu quả cao, đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM, cuộc vận động Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, HS là con ngoan trò giỏi; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” do Bộ GD và công đoàn ngành phát động; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã nhà xin gửi lời tri ân tới các thầy giáo, cô giáo lão thành; các thầy giáo, cô giáo đang công tác. Chúc các thầy cô luôn có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Ban Văn hóa xã

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang