Hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với tổ chức, ca nhân xã Bạch Long năm 2022.
Lượt xem: 219
Đại biểu các xóm Hải Ninh, Nam Hùng, Nam Hải, Trung Đường... kiến nghị cấp trên quan tâm giảm độ tuổi hưởng chế độ của người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi, xem xét chuyển vị trí lò đốt rác để hạn chế ô nhiễm không khí. Làm rõ vấn đề về việc chuyển đổi diện tích sản xuất muối sang mục đích sử dụng khác, đề án xây dựng ngành muối tại xã Bạch Long.
anh tin bai

                                            Đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bạch Long khai mạc hội nghị.

Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã, Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND xã Bạch Long tổ chức hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Trần Hoài Thanh - HUV, Chánh Văn phòng HU, HĐND, UBND Huyện.

anh tin bai

Hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ,

các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn xã Bạch Long năm 2022.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã đã đoàn kết, thống nhất triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, tình hình an ninh trật tự ổn định, hệ thống cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, Bạch Long đã đã chuẩn nông thôn mới nâng cao ngay từ năm 2020, Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. 9 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội đạt kế hoạch đề ra, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội được quan tâm chỉ đạo, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương cũng như của địa phương tới toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã. Thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của BCH Đảng bộ, quy chế hoạt động của chi ủy chi bộ và làm tốt công tác phát triển đảng viên, tạo lớp kế cận cho những năm tiếp theo. Trong những tháng đầu năm đã kết nạp 3 đảng viên mới, lập danh sách cử 5 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng; ban hành và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy năm 2022. Do đó, 9 tháng qua trên địa bàn không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên; không có cán bộ, đảng viên vi phạm phải xem xét xử lý. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân được triển khai theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên và thực tế tại địa phương cũng như chức năng nhiệm vụ.

anh tin bai

                       Đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Long báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022.

Về công tác xây dựng chính quyền, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới đồng thời triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Mặc dù diện tích sản xuất muối đã giảm so với những năm trước đây song công tác điều hành chỉ đạo tiếp tục được quan tâm, tạo điều kiện cho diêm dân sản xuất, sản lượng ước đạt gần 3500 tấn; đối với diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn được duy trì, sản lượng ước đạt 2500 tấn. Chăn nuôi, trồng trọt tuy ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng nhân dân vẫn duy trì tổng đàn đảm bảo an ninh lương thực. Hiện nay, tại xã Bạch Long, hệ thống ống nước chính đã cơ bản thông tuyến, 760 hộ gia đình đã đấu nối và sử dụng nước sạch từ nguồn cung cấp tập trung. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân thông qua kinh phí huy động tại các xóm lên tới 12 tỷ đồng. Từ đây, đã có 6 xóm hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu đăng ký năm 2021, hiện xóm Thành Tiến, Liên Hải tiếp tục đăng ký mô hình xóm thông minh và xã Bạch Long đăng ký xã NTM kiểu mẫu trong năm 2022. Các nhiệm vụ văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục được triển khai theo kế hoạch, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

anh tin bai

Ông Lại Văn Túy - Xóm Hải Ninh, xã Bạch Long phát biểu ý kiến

liên quan đến chế độ đối với người cao tuổi, quản lý đất đai, môi trường.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục, do vậy phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân có ý nghĩa rất lớn giúp lãnh đạo xã trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó địa phương có định hướng giải quyết những vấn đề vướng mắc nhân dân đang quan tâm, tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

anh tin bai

 

Bà Đinh Thị Thái - Xóm Nam Hải, xã Bạch Long kiến nghị

về việc nâng cấp hệ thống thủy lợi, đầu tư hỗ trợ làm đường giao thông.

              Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các đại biểu phát biểu ý kiến, đề xuất làm rõ các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách với người có công, người cao tuổi, công tác quản lý đất đai, quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài đồng, môi trường, hệ thống thủy lợi, hệ thống đường giao thông nông thôn. Cụ thể, đại biểu nhân dân xóm Hải Ninh, Nam Hùng, Nam Hải, Trung Đường... kiến nghị cấp trên quan tâm giảm độ tuổi hưởng chế độ của người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi, xem xét chuyển vị trí lò đốt rác ra giáp ven đê biển, hạn chế ô nhiễm không khí. Đồng thời đề nghị cần có biện pháp xử lý bãi rác của xã Giao Yến giáp với xã Bạch Long hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Địa phương cũng quan tâm mở rộng đường giao thông, nhất là tại các tuyến đường tại khu dân cư tạo điều kiện cho giao thương buôn bán và đi lại của nhân dân; quan tâm nâng cấp hệ thống thủy lợi để tiêu thoát nước hợp lý, hạn chế tình trạng úng lụt khi có mưa lớn, chỉnh trang nghĩa trang nhân dân, hoạt động HTX. Làm rõ vấn đề về việc chuyển đổi diện tích sản xuất muối sang mục đích sử dụng khác, đề án xây dựng ngành muối tại xã Bạch Long, việc đóng góp của học sinh từ địa phương khác học tập tại xã Bạch Long.

anh tin bai

                                  Đồng chí Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long trả lời, làm rõ ý kiến của 8 đại biểu nhân dân.

Trả lời ý kiến của nhân dân, đồng chí Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long đã làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền như trong quy hoạch đất đai, địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể do đó việc chuyển vị trí lò đốt rác cũng đã được địa phương chủ động đưa vào quy hoạch với mục tiêu bảo vệ môi trường sống cho nhân dân. Tuy nhiên, mỗi người dân cần nêu cao ý thức thường xuyên vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại rác hữu cơ, vô cơ giảm tải hoạt động của lò đốt rác, hạn chế ô nhiễm môi trường trong không khí; hệ thống đường giao thông, nhất là ở các thôn xóm đang được chỉ đạo, vận động từng bước mở rộng đáp ứng với sự phát triển của các phương tiện. Địa phương đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để chỉnh trang nghĩa trang nhân dân, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND xã Bạch Long cũng phân tích, làm rõ nội dung về việc sản xuất muối tại địa phương trên cơ sở các văn bản của Trung ương, của tỉnh. Do diêm dân tự bỏ ruộng muối nên địa phương đã đề xuất cấp trên quy hoạch vùng sản xuất muối tập trung tạo thuận lợi trong điều hành sản xuất, vì vậy rất cần sự chia sẻ, đồng thuận của nhân dân trong xã. Nội dung về kinh phí cấp trên đầu tư nâng cấp hệ thống thủy lợi, quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài đồng muối, kinh phí kè sông Thống Nhất, Trạm Y tế đã được thông tin cụ thể tại hội nghị. Những nội dung còn lại sẽ chuyển cấp trên làm rõ và trả lời trong thời gian sớm nhất./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang