Xã Bạch Long tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với người dân năm 2023
Lượt xem: 160
Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội với Nhân dân nhằm giúp các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp nghe các ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Qua đó, tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời, tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục, tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; giúp cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.
anh tin bai

 

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể CT - XH và nhân dân xã Bạch Long

Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bạch Long tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đồng chí Trần Hoài Thanh - HUV, Trưởng Phòng Nội vụ huyện; đại diện Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội và đại diện nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐND xã Bạch Long phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị đối thoại, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2023. Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND Huyện, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của tập thể BCH cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền từ xã đến cơ sở, sự nhất trí, đồng thuận của cán bộ đảng viên và nhân dân các nhiệm vụ đã và đang được tổ chức thực hiện theo đúng định hướng. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được coi trọng, điều hành của bộ máy chính quyền được nâng cao, các hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Các chế độ trợ cấp, hoạt động thăm hỏi các đối tượng trong dịp lễ, Tết được kịp thời. Tổ chức ngày hội đầu xuân Quý Mão vui tươi, an toàn, lành mạnh. Công tác Quân sự - Quốc phòng địa phương, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân 2023.

     Về công tác sản xuất muối, trong 9 tháng đầu năm, sản lượng ước đạt 4.046/5.500 tấn, đạt 73,5%, giá trị ước đạt gần 9 tỷ (tăng 24% so với 9 tháng đầu năm 2022). Tổng sản lượng NTTS ước đạt 2.800/4060 tấn, đạt 68,96% so với kế hoạch. Sản lượng màu quy thóc ước đạt: 290/360 tấn, đạt 80,5% kế hoạch năm (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2022). Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng đạt 670/750 tấn, đạt 89,3% kế hoạch năm (tăng 2,7 % so với cùng kỳ năm 2022). Với những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022”.

anh tin bai

 

                                                                         Đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu tại hội nghị

Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã thẳng thắn đặt câu hỏi, dân chủ nêu vấn đề mà dư luận quan tâm như: Việc quy hoạch diện tích đồng muối; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSD đất đối với những hộ đủ điều kiện và các nhà văn hóa xóm; vận động người dân tự nguyện hiến đất để tiếp tục làm tuyến đường phía Nam sông Thống Nhất. Tiếp tục thi công tuyến đường thuộc Dự án đã được phê duyệt và tuyến đường từ xóm Nam Hải đến xóm Tân Phú; cải tạo, nâng cấp cống ông Nhành, các tuyến kênh nhằm đảm bảo cho việc tiêu thoát nước, phục vụ dân sinh và NTTS. Về VSMT có biện pháp xử lý bãi rác thải tập trung của xã Giao Yến đã trực tiếp gây ô nhiễm môi trường tới người dân xóm Hải Ninh; thường xuyên mở cống chữ T và cống quay để tạo nguồn nước hợp vệ sinh tại các tuyến kênh…

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Long báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng năm 2023

         Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bạch Long đã tiếp thu những ý kiến, đề xuất, kiến nghị của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của xã đã được làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng yêu cầu, kiến nghị của người dân. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết sẽ được tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét và trả lời trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Đình Chung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bạch Long tiếp thu và trả lời các ý kiến 

         Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực. Đây là cơ hội để  cấp ủy, chính quyền xã nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ cơ sở, những vấn đề cần tập trung giải quyết ngay, những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện. Đồng thời qua tiếp xúc đối thoại, các ý kiến kiến nghị của các đại biểu sẽ tạo điều kiện để cán bộ, công chức chuyên môn tham mưu cho lãnh đạo xã xây dựng kế hoạch, tổ chức hiệu quả nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Đối với các nội dung lĩnh vực đất đai, giao thông thủy lợi, vệ sinh môi trường, xây dựng cơ bản… yêu cầu UBND xã, đồng chí Chủ tịch UBND xã chỉ đạo công chức chuyên môn tập trung tìm giải pháp, hướng dẫn giải quyết triệt để các vấn đề còn vướng mắc. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cần chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, hội cấp trên; tăng cường các cuộc tiếp xúc với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, QP- AN; thường xuyên bám sát cơ sở, phát huy tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

anh tin bai

 

                                                                                                                             Ông Phạm Hồng Cầu - Người dân xóm Liên Hải xã Bạch Long

có ý kiến về lĩnh vực đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận QSD đất

anh tin bai

 

Bà Đinh Thị Thái - Người dân xóm Nam Hải xã Bạch Long ý kiến về tiến độ xây dựng tuyến đường giao thông khi đã có Dự án

 

Hoàng Mai

                                                                                                                                      Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang