Thông báo Về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác
Lượt xem: 151

Trong những ngày gần đây tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, số ca tử vong vì COVID-19 tăng trên toàn cầu, đặc biệt là sự xuất hiện của các biến chủng mới của Omicron như BA.4, BA.5.... Tại Việt Nam, biến thể phụ BA.4, BA.5 đã xâm nhập và có khả năng lây lan nhanh.

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân, UBND - BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Bạch Long khuyến cáo nhân dân trong toàn xã tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Đề nghị nhân dân thực hiện đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, tại các cơ sở y tế, trong phòng kín và tiếp xúc gần với người có triệu chứng bệnh (có thể đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải).

2. Để có thể tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng và hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc mới hoặc tái nhiễm COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 xã Bạch Long yêu cầu mỗi người dân, mỗi gia đình cùng với chính quyền địa phương, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến các cơ sở xóm tiếp tục hưởng ứng và vận động mọi người cùng tham gia việc tiêm vắc xin và tiêm nhắc lại vắc xin Covid -19 đầy đủ khi có lịch tiêm của cấp trên, nhất là những người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền, trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng và những người làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ tái nhiễm.

anh tin bai

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Hiện nay, thời tiết đang vào giai đoạn chuyển mùa hè - thu, đông – xuân, là thời điểm thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, do đó nhiều người mắc bệnh viêm đường hô hấp, đặc biệt là bệnh cúm mùa (bao gồm cả cúm A).

Theo thông tin từ Bộ y tế, triệu chứng của bệnh cúm mùa rất khó phân biệt với các bệnh đường hô hấp khác, việc chẩn đoán và điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Do vậy, để chủ động phòng, chống bệnh cúm mùa và các bệnh truyền nhiễm khác, người dân cần:

1. Khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi: Không tự ý làm xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà mà cần liên hệ với các cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

2. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc giấy ăn hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán của dịch tiết đường hô hấp.

3. Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn (nhất là sau khi ho, hắt hơi). Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

4. Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm  hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết.

5. Thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ dưỡng chất; tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

anh tin bai

 Trên đây là thông báo của UBND xã Bạch Long về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Vì sức khỏe, tính mạng của mỗi người, mỗi nhà, đề nghị MTTQ, các ban ngành đoàn thể từ xã đến các cơ sở xóm và toàn thể nhân dân xã nhà quan tâm và nghiêm túc thực hiện các nội dung thông báo này.

Mọi thông tin về công tác tiêm chủng và phòng, chống dịch. Nhân dân liên hệ các số điện thoại:

+ Trạm y tế xã Bạch Long: 02283.893.573 – 0979.120.463 ( Mr. Vũ)

UBND xã Bạch Long: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã, Sđt: 0987429232; Ông Phạm Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND xã, Sđt: 0978113035.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang