Giải Bơi chải huyện Giao Thủy trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao 2023.
Lượt xem: 313
Nhằm bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống, trong những năm gần đây cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, huyện Giao Thủy  luôn quan tâm đến duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống, khơi dậy và phát triển phong trào luyện tập thể dục thể thao; nhiều môn thể thao quần chúng được phát triển, đặc biệt là  môn truyền thống  Bơi chải trở thành “Thương hiệu” của huyện Giao Thủy, dành nhiều thành tích cao tại các giải TDTT của tỉnh, huyện. 
anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Mạnh Thuấn - Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT

tặng hoa, cờ lưu niệm các đội chải

    Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao năm 2023, chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Giải Bơi chải được tổ chức thi đấu trên kênh Giao Sơn giáp danh xã Hoành Sơn và Thị trấn Ngô Đồng với 10 đội chải nam, nữ đến từ 5 xã, thị trấn gồm Giao Hải, Giao Long, Bạch Long, TT Ngô Đồng, xã Hoành Sơn. Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Mạnh Thuấn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, thành viên BTC giải, các đồng chí lãnh đạo địa phương dự khai mạc giải.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hàng nghìn người dân đến cổ vũ nhiệt tình 2 bên dòng kênh

          Nhằm bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống, trong những năm gần đây cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, huyện Giao Thủy  luôn quan tâm đến duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống; khơi dậy và phát triển phong trào luyện tập thể dục thể thao, nhiều môn thể thao quần chúng được phát triển, đặc biệt là  môn truyền thống  Bơi chải trở thành “Thương hiệu” của huyện Giao Thủy, dành nhiều thành tích cao tại các giải TDTT của tỉnh, huyện. Tại các xã có thế mạnh về môn bơi chải như Giao Hải, Giao Long, Bạch Long nơi gắn với nghề chài lưới truyền thống, nhân dân thường xuyên luyện tập cùng nhau ngay cả lúc lao động, sản xuất, tạo nên mối gắn kết tập thể. Chính vì vậy những tay chải với sức khỏe dẻo dai luôn khẳng định được sức mạnh trong mỗi giải đấu. Đáng chú ý tại các xã ven biển đội chải thường xuyên duy trì cả đội nam và nữ đã tạo nên một ngày hội lớn tại các địa phương mỗi lần tổ chức thi đấu.

Sau một ngày tranh tài, kết thúc giải Đội chải nam xã Giao Long giành giải Nhất, Đội chải nam xã Hoành Sơn đạt giải Nhì, xã Bạch Long giành giải Ba. Đối với nội dung chải nữ, đội chải xã Giao Long giành giải Nhất, Bạch Long giải Nhì, Thị trấn Ngô Đồng giành giải Ba./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy 

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Bạch Long
Địa chỉ: xóm Thành Tiến - xã Bạch Long - huyện Giao Thủy - tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0228.6554.551 - Email: xabachlong.gty@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Đình Chung - Chủ tịch UBND xã Bạch Long
Chung nhan Tin Nhiem Mang